Chuyện của sys

DevOps Blog

Tản mạn chuyện cuối năm – 2023 January 19, 2023

Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của năm 2023 . Một năm đầy biến cố với năm tam tai đầu tiên . Lại một năm nhảy việc 3 lần , được gặp những đồng nghiệp mới đầy tài năng , những người sếp đầy nhiệt huyết và qua đó mình cũng đã được tiếp cận những công nghệ mà trước giờ mình chưa bao giờ được có cơ hội làm coi như trong cái rủi cũng có cái may .

Bài viết này cũng đánh dấu nhìn lại một năm qua mình đã làm được gì ?
Tháng 3 năm 2022 mình đã có một quyết định bước ngoặc của sự nghiệp của mình khi đã rời bỏ công việc làm hệ thống on premise khá nhàn rỗi không update được gì nhiều cho bản thân sau 2 năm gắn bó và tìm kiếm một cơ hội mới là làm các hệ thống về cloud theo trending của thị trường .
Tháng 4 năm 2022 mình đã được tiếp cận và làm việc với các hệ thống cloud của AWS . Tại đây mình đã biết và làm nhiều công nghệ mới điểm qua những công nghệ nổi bật như EKS , Terraform , Terragrunt , ArgoCD , Vault , Puppet …
Tháng 10 năm 2022 mình quyết định tìm kiếm một công việc mới đó là làm các hệ thống cloud của GCP . Sau khi đã làm việc với AWS thì việc tiếp cận với GCP cũng không quá khó khăn . Tại đây mình cũng đã biết và làm các công nghệ liên quan đến GCP điển hình như Anthos Config Management – tương tự như ArgoCD , ConfigConnector – tương tự như Terraform , GKE – tương tự như EKS và đặc biệt nhất đó là mình được làm việc với các công nghệ mới của Google như : Binary Authorization – Một công cụ trong flow Supply Chain Management Software , BeyondCorp Enterprise – Một giải pháp Zero trust của Google để secure application cũng như protection data trong doanh nghiệp .
Mặc dù những công nghệ kể trên mình đã tham gia , làm nhưng tự nhận thấy bản thân vẫn chưa thể nắm toàn bộ tất cả công nghệ trên trong thời gian ngắn như vậy và cần phải update nhiều hơn vào năm tới .

Lời cuối cũng xin chúc toàn thể anh em trong ngành IT nói chung và anh em đang làm trong lĩnh vực DevOps/SRE/System Engineer nói riêng có một năm làm việc thật hiệu quả , update thật nhiều kiến thức công nghệ mới để build những hệ thống có độ ổn định cao . Chào thân ái quyết thắng !!!!

Categories: Uncategorized

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *